Thứ Ba, 4 tháng 9, 2018

Đánh giá dịch vụ thuê cục phát wifi ở Hàn Quốc

Đánh giá dịch vụ thuê cục phát wifi ở Hàn Quốc

Gần đây xu hướng thuê cục phát wifi du lịch trở nên khá phổ biến, du khách có thể thuê bộ phát wifi từ các bên dịch vụ tại Việt Nam hoặc đặt thuê tại Việt Nam nhưng nhận và trả tại sân bay. Trong chuyến đi Hàn Quốc 7 ngày vừa qua, người viết đã có dịp trải nghiệm dịch vụ thuê bộ phát wifi ở Hàn Quốc của Trippy.vn, nhận và trả tại sân bay Hàn Quốc (mình nhận ở sân bay Busan và trả ở sân bay Incheon).
Thực ra lúc đầu mình không tính thuê bộ phát wifi theo dạng nhận và trả ở sân bay, về cơ bản mình ngại đi tìm chổ nhận và đổi này kia dẫu biết so về giá cả thì giá rất tiết kiệm so với thuê từ Việt Nam.
Tuy nhiên do liên hệ với các công ty cung cấp dịch vụ tại Việt Nam thì đều không có sẵn hàng nên mình đành đặt dịch vụ thuê bộ phát wifi ở Hàn Quốc nhận tại sân bay Hàn Quốc của Trippy.vn.

Việc đặt dịch vụ này nó khá là nhanh chóng và tiện lợi, bên cạnh đó phải kể đến nữa là chi phí cực kỳ tiết kiệm.
Đầu tiên để đặt thuê bộ phát wifi ở Hàn Quốc mình truy cập www.trippy.vn để đặt thiết bị, phần thuê wifi nằm ở mục Vé tham quan.



Việc đặt cũng khá đơn giản, chỉ cần chọn ngày muốn thuê, gói thuê (mấy ngày), số lượng rồi nhập thông tin liên hệ là hoàn tất việc đặt thuê.
Ngay lập tức mình nhận được email thông báo từ Trippy.vn về giao dịch vừa rồi tuy nhiên nó không có phải là xác nhận mà một lúc sau nhân viên chăm sóc khách hàng của Trippy.vn sẽ liên hệ để xác nhận lại mọi thứ và hướng dẫn thủ tục thanh toán.
Do ngày đi đã cận kề nên mình chuyển khoản ngay lập tức, không lâu sau đó Trippy.vn đã gửi cho mình bảng xác nhận đặt dịch vụ như hình.



Mình thực hiện booking này trước 1 ngày so với ngày mình sử dụng tuy nhiên được hỗ trợ ngay và có xác nhận ngay. Trong khi các dịch vụ cung cấp khác thì tối thiểu đặt phải trước 24 tiếng, với lại còn bắt mình đặt cọc tiền.

Sau khi làm xong thủ tục hải quan, mình ra ở cửa ra (trong file xác nhận có hướng dẫn cửa số mấy) liên hệ với quầy dịch vụ thuê wifi bên đối tác của Trippy.vn tại Hàn Quốc (KT Telecom) để đổi.
Khi nhận thiết bị thuê mình chỉ cần cung cấp hộ chiếu, xác nhận booking mà Trippy.vn đã gửi mình kèm với thẻ thanh toán quốc tế (visa/master đều được).

Lưu ý: thẻ nên có tiền vì bên KT Telecom sẽ có charge một số tiền nhỏ để kiểm tra trong thẻ có tiền.

Sau tầm 5 phút thì mình nhận được thiết bị, nhân viên ở quầy sẽ hướng dẫn mình kiểm tra thiết bị phát wifi, lưu ý này kia.
Test ok thì xong mọi thứ.
Trong bộ phát wifi mình nhận được có một bộ hướng dẫn sử dụng, một cáp sạc, một đầu sạc, một thiết bị phát wifi khá nhỏ và đựng trong một bao da nhỏ gọn.



Trong quá trình sử dụng mình dùng cho 2 điện thoại và 1 laptop, chạy rất ngon. Pin của thiết bị phát hơn 8 tiếng/ngày. Do mình đi lại chủ yếu bằng tàu điện và xe bus, mà đi tối khuya mới về nên lời khuyên cho các bạn là nên mang theo cục sạc dự phòng.
Các vấn đề khác nói chung là rất hài lòng.
Sau 7 ngày sử dụng, mình ra sân bay Incheon và tìm tới quầy dịch vụ của KT Telecom (có khá nhiều quầy ở Incheon), chỉ gửi lại bộ phát là xong.

Sau khi đi về, nhân viên chăm sóc khách hàng của Trippy.vn sẽ liên hệ lại với mình để xin ý kiến góp ý mình tính chỉ báo với các bạn ấy là xong nhưng vì dịch vụ tốt nên mình viết review để cho mọi người biết thêm về dịch vụ của các bạn ấy luôn.

MỘT SỐ CÁI TIỆN LỢI:
– Có thể đặt trước chuyến bay 12h tiếng (đặt trễ hơn thì liên hệ qua hotline để được hỗ trợ).
– Không phải đặt cọc tiền thiết bị ở Việt Nam.
– Giá thuê rất rẻ (bằng khoảng 1/3 giá ở Việt Nam)
– Nhân ở sân bay này và trả ở sân bay khác được.
– Tốc độ tốt, pin trâu.
– Gọn nhẹ.
– Việc nhận và trả thiết bị nhanh.

MỘT SỐ CÁI BẤT TIỆN:
– Phải có thẻ thanh toán quốc tế lúc nhận thiết bị.
– Lúc xuống máy bay nhưng chưa nhận thiết bị thì không có wifi xài, lúc đã trả thiết bị rồi thì không có wifi xài (lúc này mình sử dụng wifi của sân bay).

Previous Post
Next Post
Related Posts

0 nhận xét: